Dầu gấc vừa dùng để ăn vừa dưỡng da cũng rất tốt chả kém gì cscs loại mỹ phẩm đắt tiền khác. Hiện nay có nhiều loại mỹ phẩm không đảm bảo an toàn kể cả những liaị mỹ phẩm đắt và có thương hiệu vì vậy xu hướng dùng dưỡng da từ thiên nhiên được chị em tin dùng, còn gì đảm bảo hơn làn chính mình làm ra.

Ở đây cách làm mình tự định lượng nên mình cũng chả đong đếm cụ thể, mọi người cũng có thể tự định lượng để làm dầu gắc đặc hoặc nhạt theo ý mình nhé.

Thành phần: Thịt gấc ( mình dùng cả phần thịt đỏ và phàn thịt vàng)

Dầu đậu lành ( dầu dừa, dầu olive, …)

Thịt gấc mình lấy ra để khô khoảng 3 tiếng cho thiỵ gấc hơi se lại, bóc bỏ hột đen.

Cho dầu ngập gấc, để lên bếp dtun nhỏ lửa giống nhe mình rán tóp mỡ nhé, vừa đun vừa đảo cho khỏi cháy, khi thấy gấc chuyển sang màu vàng cánh gián thì tắt bếp tiếp tục đảo cho nguội bớt.
2015-08-02 21.44.44
Lọc qua ray hoặc lọc qua khăn xô để lấy dầu.
2015-08-02 21.45.27
Để nguội cho vào lọ tối màu.
Dùng dưỡng da buổi tối, bạn nào da dầu thì dùng 1,2 giọt xoa khắp mặt, matxa cho dầu ngấm vào da sau 30 phút rửa lại mặt. Mình da khô toàn bôi qua đêm luôn thay cho dưỡng da ban đêm.