Đây là loại Shusi đơn giản và đã được chế biến theo khẩu vị của người Việt Nam (hay khẩu vị của nhà mình) vì nhà mình không ăn được cá sống hay mù tạt… Công thức làm Shusi này vừa đẹp mất mà vẫn dễ ăn ai cũng có thể ăn được.

Thành phần:

1. Lá rong biển

2. Gạo Nhật (Loại gạo của Nhật, rất rẻo có bán ở các siêu thị)

3. Trứng

4. Thanh cua

5. Dưa chuột

6. Cà rốt

7. Dấm đường để trộn cơm gồm

– dấm gạo

– đường

– muối

Cách làm

1. Làm dấm đường để trộn cơm
Cho tất cả  thành phần của (7) vào nồi nhỏ, bắc lên bếp nấu trên lửa vừa, vừa đun vừa khuấy đều tay cho tan đường và muối đến khi sôi thì tắt bếp, để nguội. (Thành phần dấm, đường, muối tùy thuộc và khẩu vị ăn của nhà mình, thích ngọt, mặn nhé)

2. Nấu cơm bằng nồi cơm điện, Loại gạo Nhật này dùng nhiều nước hơn mình nấu cơm một chút. Cơm chín, trộn dấm đường vào cơm, đảo đều để sang một bên cho hơi nguội.

3. Trứng tráng mỏng thái sợi, cà rốt thái chỉ nhỏ đem xào nêm gia vị cho hơi đậm đà, dưa chuột bỏ vỏ, thái thành từng thanh cỡ ngón tay út bỏ ruột hay không tùy thích.

4. Đặt lá rong biển ra đĩa, rải một lượt cơm lên lá rong biển, đặt thanh cua, thanh dưa chuột, trứng, cà rốt lên trên cơm (giống như cuộn bánh đa nem ấy) rồi cuộn lại, nhớ cuộn chặt tay nhé.

5. Cắt miếng dài chứng 2-3cm, xếp ra đĩa, ăn kèm mù tạt hoặc như nhà mình thích chấm thêm với xì dầu trộn tương ớt hoặc không vì bản thân shusi này vỗn cũng đậm đà rồi.