Chuối là thứ quả mà mình không thích ăn, thế mà làm kem chuối thì… ôi ngon tuyệt, mình ăn vô tư, cả nhà mình đều thích.

Hay mua chuối về cho con gái ăn, nhưng vì mùa hè chuối chín nhanh lên bé không ăn kịp, nhà lại ít người, mà hè thì thích ăn kem nên khi chuối chín quá mình dùng để làm kem, vừa đỡ phải bỏ đi phí, lại vừa có món ăn mát cho cả nhà.

Thành phần:

Chuối chín: 04 quả

sữa tươi: 300ml

Kem tươi: 200ml

trứng: 02 quả

đường

lạc rang

Cách làm:

1. Chuối chín đánh nhiễn, lạc rang chín, sát vỏ, giã dập

2. Dùng máy đánh trứng đánh bông trứng với đường

3. Sữa tươi đun nhỏ lửa đến khi trên mặt sữa đóng váng thì rót từ từ  sữa nóng vào trứng vừa rót vừa dùng thìa quậy đều cho trứng không bị chín.

4. rút hỗn hợp trứng sữa lại nồi cho lên bếp đun nhỏ lửa, vùa đun vừa đảo đều để trứng không bị chín, không bị bón cục nhé. Đun đến khi hỗn hợp sánh lại thì tắt bếp đảo thêm máy phút nữa cho nguội nhé.

5. Đánh bông cứng kem tươi.

6. Cho kem tươi vào hỗn hợp trứng sữa đã nguội đảo đều, cho tiếp chuối, lạc đã vào đảo đều được hỗn hợp mịn, lúc này hỗn hợp đã thành kem rồi.

7. Cho hỗn hợp trên vào hộp, cho vào tủ đá cho lạnh, khoảng 1 tiếng bỏ ra đảo đều lên cho kem xốp nhé. (Mình không cần làm khâu này kem cũng mịn rồi)

8. Bỏ kem ra măm măm thôi, kem mát lạnh, mùi chuối thơm, lại bùi bùi của lạc rang. Ngon tuyệt nhé.