Bánh ga tô mình giới thiệu ở đây đơn giản và dễ làm vô cùng, rất phù hợp với các bạn mới bắt đầu học làm bánh.

Ở đây mình giới thiệu cách làm bánh gato (Mình có cho thêm lớp dứa vì mình thích thôi, quy trình làm bánh không cần lớp dứa này)


Nguyên liệu:

4 trứng gà to

120 gr bột mì

100 gr đường

20 gr bơ (hoặc dầu ăn).

(Thông thường cứ 1 quả trứng tương đương với 30 gr bột mì và 30 gr đường, nhưng mình không thích ngọt quá nên giảm lượng đường)

Cách làm:

Đập trứng vào 1 âu lớn, cho hết chỗ đường vào, dùng máy đánh trứng đánh ở tốc độ vừa phải khoảng 7 phút, khi trứng bắt đầu sủi bọt lớn thì chuyển tốc độ lớn nhất đánh đến khi được hỗn hợp bông cứng ( khoảng 15 – 20 phút).

Ray bột từ từ vào hỗn hợp trứng vừa đánh, vừa ray bột vừa dùng muỗng trộn nhẹ tay, rứt khoát theo một chiều và từ dưới lên trên. Khi ray hết bột, cho bơ đã tan chảy hoặc dầu ăn vào trộn nhẹ, đều (Khâu trộn bột phải nhẹ và theo một chiều nhé, nếu trộn đi trộn lại sẽ làm các bọt khí trong hỗn hợp trứng bị xẹp làm bánh không nở tốt)

Chút hỗn hợp bột trứng vào khay đã quét lớp dầu ( hoặc bơ) để chống dĩnh.

Cho vào lò nướng đã bật sẵn 10 phút nướng ở 180 oC trong vòng 30 – 35 phút

Thử bánh bằng cách cắm que tăm vào bánh, rút tăm ra thấy tăm không dính là bánh chín

Cho bánh ra khỏi lò, có thể trang trí kem làm bánh sinh nhật.